You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience and security.

ดู ทีวี ออนไลน์ ถ่ายทอด สด ฟุตบอล:Online gaming

electronic games
print Print
Please select which sections you would like to print:
verified Cite
While every effort has been made to follow citation style rules, there may be some discrepancies. Please refer to the appropriate style manual or other sources if you have any questions.
Select Citation Style
Feedback
Corrections? Updates? Omissions? Let us know if you have suggestions to improve this article (requires login).
Thank you for your feedback

ลําดับพรีเมียร์ลีก2019,ลําดับพรีเมียร์ลีก2019,SPRCราคาปิด 9.10 แนวรับ 9.00 แนวต้าน 9.40คาดดัชนีมีแนวโน้มทรงตัวในภาคบ่าย จากราคาน้ำมันในวันนี้ยังแข็งแรงประกอบกับเรามองว่ากลุ่ม ICT ที่ปรับตัวลงแรง น่าจะเริ่มมีแรง Cover Short จากที่เข้าสู่ช่วง Preview ผลประกอบการของกลุ่ม ICT สำหรับกลุ่มที่แนะนำเก็งกำไรคือหุ้นที่คาดว่าจะมีผลประกอบการ 4Q58 เด่น เช่น SPA, COM7, CI และ CPALL ทั้งนี้ การจัดตั้ง บริษัท APM International จะช่วยรองรับการขยายธุรกิจการที่ปรึกษาทางการเงินในประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียง โดยเฉพาะ เวียดนาม กัมพูชา และพม่า ในขณะเดียวกันยังมีโอกาสที่จะขยายไปยังประเทศ ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย เพิ่มเติมด้วย เนื่องจากในปี 58 ที่ผ่านมา APM ได้นำบริษัทที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทยและลาวไปนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ให้กับนักลงทุนที่สิงคโปร์ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้จัดการกองทุนและนักลงทุนเป็นอย่างดี3. ให้การประเมินภาษีโรงเรือนและที่ดินสำหรับอาคารทั้ง 5 กิจกรรมของ THAI ตั้งแต่ปีภาษี พ.ศ.2555 เป็นต้นไป เป็นไปตามที่ข้อกฎหมายว่าด้วยภาษีโรงเรือนและที่ดินกำหนดขณะที่ กลุ่มพลังงานและไอซีที ยังคงเป็นกลุ่มที่ปรับตัวลงจากแรงขายที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และส่งผลให้ Put DW ปรับตัวขึ้น เช่น PTT28P1602A +33.9% เทียบกับหุ้นอ้างอิงที่ปรับตัวลง -4.6% ADVA28P1604A +13.0% เทียบกับหุ้นอ้างอิงที่ปรับตัวลง -8.4%หุ้นกลุ่มผู้ผลิตปืนรายใหญ่อย่าง สมิธ แอนด์ เวสสัน พุ่งขึ้น 11% และหุ้นสเติร์ม รูเจอร์ ทะยานขึ้น 6.8% หลังจากมีรายงานว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐ เตรียมออกมาตรการควบคุมอาวุธปืน เพื่อลดความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากอาวุธปืน ด้วยการกำกับดูแลการวางจำหน่ายปืน และควบคุมการซื้อขายอาวุธที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย น้ำมันดิบปิดลบ ตลาดวิตกปมขัดแย้งซาอุฯ-อิหร่าน จับตาหุ้นกลุ่มนี้ดูให้ดี เพราะการเติบโตจะก้าวกระโดดอย่างมากหลายปี วันนี้มาสนใจ NCL เพราะจัดเป็นหุ้นกลุ่มขนส่งรายหนึ่งที่กำลังจะ turnaround อย่างชัดเจนในปี 59 นี้ ด้วยหลายปัจจัยทั้งปัจจัยภายในที่ปลดภาระขาดทุนจากท่าเรือระนองไป ย่างกุ้งออกเมื่อไตรมาสที่ 3 จะทำให้บริษัทตัวเบาพร้อมลุยงานอื่นได้เต็มที่และจากการแถลงธุรกิจใหม่จะบุกตะลุย logistic ทุกด้านด้านนักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) ในวันนี้ เวลา 22.30 น.ตามเวลาไทย ส่วนในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมานั้น สต็อกน้ำมันดิบพุ่งขึ้น 2.6 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 487.4 ล้านบาร์เรล ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดไว้ว่าจะลดลง 1 ล้านบาร์เรล,สำหรับหุ้น 10 อับดับแรกที่หนุนดัชนี ณ เวลา 14.46 น. มีดังนี้เนื่องจากธุรกิจไฟฟ้าปีนี้มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้น ประกอบกับจุดแข็งของธุรกิจที่มีสัญญาซื้อขายแบบระยะยาวถึง 15 20 ปี รวมถึงปีนี้จะเป็นอีกปีที่ธุรกิจไฟฟ้ามีการเติบโตจากนโยบายของภาครัฐอย่างต่อเนื่องด้านนักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) ในวันนี้ เวลา 22.30 น.ตามเวลาไทย ส่วนในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมานั้น สต็อกน้ำมันดิบพุ่งขึ้น 2.6 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 487.4 ล้านบาร์เรล ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดไว้ว่าจะลดลง 1 ล้านบาร์เรลขณะที่ตลาดจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในวันที่ 26-27 ม.ค. เพื่อจับสัญญาณว่าเฟดจะยังคงคุมเข้มนโยบายการเงินต่อไปหรือไม่ หลังจากที่คณะกรรมการเฟดได้ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมเมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว,ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ)ตั้งเป้าว่าในปี 59 มูลค่าการขอส่งเสริมลงทุนน่าจะอยู่ที่ 4.5 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 2.1 แสนล้านบาทในปี 58 ซึ่งนับว่าเพิ่มขึ้นหนึ่งเท่าตัว และการเร่งลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานซึ่งหากดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นในการบริโภคและการลงทุนของภาคเอกชน เพื่อผลักดันให้เศรษฐกิจสามารถเติบโตตามเป้าที่วางไว้ได้DELTA79.75 กลยุทธ์ระยะสั้นยังคงสัดส่วนหุ้นราว 30% ของพอร์ต ในด้านการ จัดพอร์ตให้แบ่งเงินส่วนหนึ่งลงทุนในหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว และอีกส่วนในหุ้นพื้นฐานดีที่ราคาปรับลงมาแรง อาทิ AAV, ADVANC และ ERW โดย ADVANC แนะนำหาจังหวะทยอยซื้อเฉลี่ยเพิ่มแถว 125 บาท หลัง Dividend น่าสนใจมากขึ้นTVD(ราคาปิดภาคเช้า 1.14)。

ส่วนธุรกิจให้บริการวิศวกรรมนอกชายฝั่งของบริษัทนั้นดำเนินการโดย บริษัท เมอร์เมด มาริไทม์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสิงค์โปร์ โดย ณ เดือนกันยายน 2558 บริษัทถือหุ้นในบริษัทเมอร์เมด มาริไทม์ คิดเป็นสัดส่วน 58.2% บริษัทเมอร์เมด มาริไทม์ เป็นเจ้าของเรือวิศวกรรมใต้ทะเลจำนวน 7 ลำและเรือขุดเจาะแบบ Tender จำนวน 2 ลำ ณ สิ้นเดือนพฤศจิกายน 2558 บริษัทเมอร์เมด มาริไทม์ มีปริมาณงานที่ยังไม่ได้ส่งมอบ (Backlog) ในธุรกิจให้บริการวิศวกรรมใต้ทะเลประมาณ 256 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในระหว่างปี 2558-2560มูลค่าการซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์(Total DW Turnover) 1,794.39 ล้านบาท,อันดับเครดิตของบริษัทหรือแนวโน้มอาจได้รับการปรับลดลงหากผลประกอบการของบริษัทหรือกระแสเงินสดถดถอยลงอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวอาจเกิดได้จากสภาวะอุตสาหกรรมของเรือขนส่งสินค้าและการให้บริการนอกชายฝั่งที่อ่อนแอเป็นระยะเวลานาน หรือการรับเรือวิศวกรรมใต้ทะเลและเรือขุดเจาะในขณะที่ยังไม่มีสัญญาจ้าง และอัตราค่าจ้างเรือหรืออัตราการใช้งานของธุรกิจให้บริการนอกชายฝั่งที่แย่กว่าที่ประมาณการไว้หุ้นกลุ่มผู้ผลิตปืนรายใหญ่อย่าง สมิธ แอนด์ เวสสัน พุ่งขึ้น 11% และหุ้นสเติร์ม รูเจอร์ ทะยานขึ้น 6.8% หลังจากมีรายงานว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐ เตรียมออกมาตรการควบคุมอาวุธปืน เพื่อลดความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากอาวุธปืน ด้วยการกำกับดูแลการวางจำหน่ายปืน และควบคุมการซื้อขายอาวุธที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทริสฯคงเครดิตองค์กร TTA ที่ BBB+ ,คงเครดิตหุ้นกู้ที่ BBB/Stable สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ เกาหลีใต้มียอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดเป็นเดือนที่ 45 ติดต่อกัน ซึ่งถือว่าต่อเนื่องยาวนานที่สุด เนื่องจากยอดการนำเข้าลดลงในอัตราที่รวดเร็วกว่าการส่งออก,ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้รับแรงหนุนจากข่าวที่ว่า ธนาคารกลางจีนประกาศอัดฉีดเงินมูลค่า 1.30 แสนล้านหยวน หรือ 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เข้าสู่ระบบการเงินเมื่อวานนี้ เพื่อลดความตื่นตระหนกของนักลงทุน หลังจากที่ตลาดหุ้นจีนถูกกระหน่ำขายอย่างหนักจนเป็นเหตุให้ต้องใช้ระบบเซอร์กิต เบรกเกอร์ เพื่อลดความผันผวนของตลาดนอกจากนี้ ธนาคารเอเอ็นแซดออกรายงานระบุว่า ความขัดแย้งระหว่างซาอุดิอาระเบียและอิหร่านจะยิ่งเป็นปัจจัยลบต่อราคาน้ำมัน เนื่องจากจะทำลายความร่วมมือของชาติอาหรับในความพยายามผลักดันราคาน้ำมันขึ้นด้วยการลดกำลังการผลิต ส่งผลให้ราคาน้ำมันจะยังคงมีแนวโน้มที่ซบเซาต่อไป,ลําดับพรีเมียร์ลีก2019,แนะนำซื้อ SCC โดยมีแนวรับที่ 444 และ 442 บาทและมีแนวต้านที่ 460 และ 470 บาท เป็นจุดขายทำกำไรGELราคาปิด 0.55 แนวรับ 0.54 แนวต้าน 0.60 ราคาทองปิดบวก 3 ดอลล์ หลังสถานการณ์ตะวันออกกลางยังตึงเครียด จับตาหุ้นกลุ่มนี้ดูให้ดี เพราะการเติบโตจะก้าวกระโดดอย่างมากหลายปี วันนี้มาสนใจ NCL เพราะจัดเป็นหุ้นกลุ่มขนส่งรายหนึ่งที่กำลังจะ turnaround อย่างชัดเจนในปี 59 นี้ ด้วยหลายปัจจัยทั้งปัจจัยภายในที่ปลดภาระขาดทุนจากท่าเรือระนองไป ย่างกุ้งออกเมื่อไตรมาสที่ 3 จะทำให้บริษัทตัวเบาพร้อมลุยงานอื่นได้เต็มที่และจากการแถลงธุรกิจใหม่จะบุกตะลุย logistic ทุกด้านขณะที่บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลังนี้จะเปิดโครงการทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นทางพิเศษถนนกาญจนาภิเษก รวมระยะทาง 17 กิโลเมตร คาดจะเปิดใช้บริการได้ในช่วงปลายเดือนก.ค.59 หรือต้นเดือนส.ค.59 รวมถึงโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน ระยะทาง 23 กิโลเมตร รวม 16 สถานี มีจำนวนรถไฟ 21 ขบวน คาดจะเปิดให้บริการในช่วงเดือนก.ค.59สำหรับหุ้นที่น่าจะเป็นเป้าหมายในการพักเงินในยามที่ตลาดผันผวนช่วงนี้น่าจะเป็นหุ้นกลุ่มที่มีผลการดำเนินงานแข็งแร่ง (defensive) อย่าง บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS ,บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ,บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ,บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) หรือ GLOW และบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ RATCHนักลงทุนยังคงเดินหน้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย เนื่องจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางมีแนวโน้มที่จะบานปลาย โดยล่าสุดมีรายงานว่า ทางการคูเวตเรียกตัวเอกอัครราชทูตกลับจากอิหร่าน หลังเกิดเหตุการณ์โจมตีสถานทูตซาอุดิอาระเบียในกรุงเตหะราน และสถานกงสุลในเมืองมาชฮัด ระหว่างที่กลุ่มผู้ประท้วงชาวอิหร่านได้ออกมาประท้วงซาอุดิอาระเบียที่ได้ประหารชีวิตนักโทษคดีก่อการร้าย 47 ราย รวมถึง นิมร์ อัลนิมร์ นักบวชนิกายชีอะห์ ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ประท้วงต่อต้านรัฐบาลเมื่อปี 2554ขณะที่ตลาดจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในวันที่ 26-27 ม.ค. เพื่อจับสัญญาณว่าเฟดจะยังคงคุมเข้มนโยบายการเงินต่อไปหรือไม่ หลังจากที่คณะกรรมการเฟดได้ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมเมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว,โดยเฉพาะพลังงานทดแทนทั้งพลังงานแสงอาทิตย์ ชีวมวล และขยะ ที่รัฐเตรียมเปิดให้เอกชนยื่นข้อเสนอในการขายไฟฟ้า และธุรกิจนี้ก็ยังเป็น Mega Trend ที่มีคนให้ความสนใจมาลงทุนอย่างมาก ประกอบกับการที่ไทยก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือ AEC อนาคตธุรกิจไฟฟ้าจะยิ่งมีการเชื่อมโยง และเติบโตสูงตามการเติบโตของเศรษฐกิจภูมิภาค แนวต้าน : 49.00 และ 50.00 ,สำหรับหุ้น 10 อับดับแรกที่หนุนดัชนี ณ เวลา 14.46 น. มีดังนี้นอกจากนี้ที่ประชุม กบง.ยังมีมติให้จัดทำแผนแม่บทปรับโครงสร้างราคาก๊าซธรรมชาติสำหรับรถยนต์ (NGV) เพื่อเตรียมลอยตัวราคา NGV ให้เป็นไปตามกลไกตลาด จากปัจจุบันที่ตรึงอยู่ในระดับ 13.50 บาท/กก. โดยคาดว่าจะสามารถลอยตัว NGV ได้ในเดือนก.พ.นี้ เนื่องจากคาดว่าราคาก๊าซธรรมชาติในตลาดโลกจะปรับลดลงตามราคาน้ำมัน ซึ่งจะส่งผลให้ราคา NGV ที่แท้จริงปรับลงมาอยู่ที่ระดับ 13.50 บาท/กก. ขณะที่คาดการณ์ว่าราคาน้ำมันในช่วง 3-6 เดือนข้างหน้าจะอยู่ที่ 35-45 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรลโอกาสในการปรับเพิ่มอันดับเครดิตของบริษัทนั้นค่อนข้างจำกัดจากมุมมองต่ออนาคตของอุตสาหกรรมเรือขนส่งสินค้าและการให้บริการนอกชายฝั่งที่ยังคงอ่อนแอ อย่างไรก็ตาม อันดับเครดิตของบริษัทอาจได้รับการปรับเพิ่มขึ้นได้หากผลประกอบการของบริษัทดีกว่าที่ประมาณการเป็นระยะเวลานาน。

Our editors will review what you’ve submitted and determine whether to revise the article.

Join Britannica's Publishing Partner Program and our community of experts to gain a global audience for your work!

Online gaming, electronic game playing over a computer network, particularly over the Internet.

Electronic game worlds have generated billions of dollars, with millions of players around the world fighting, buying, crafting, and selling in a variety of online environments. One of the most populous was Activision Blizzard’s World of Warcraft. The massively multiplayer online game (MMOG) drew millions of subscribers, who brought the company an estimated $1 billion per year in retail sales and subscription fees from 2007 to 2010. MMOGs differ from traditional computer games in a number of important ways. First, Internet connectivity is a prerequisite for all MMOGs, as the games can be played only after logging in to the server that hosts the game world (popular MMOGs require dozens of such servers to accommodate their larger player bases). Second, the social networking aspect of interacting with thousands of players worldwide frequently overshadows the game content itself. A 2006 study found that almost one-third of female players and nearly 10 percent of male players had dated someone they met in a game. Third, most MMOGs operate on a subscription basis, charging a monthly fee in addition to the initial purchase price of the game software. Some companies offer frequent downloadable “patches” of new game content to make these monthly fees more palatable to players, while others offer their games free of charge to players who are willing to tolerate a stream of in-game advertisements.

From MUDs to MMOGs

Though World of Warcraft and other MMOGs utilize the advanced graphics and high-end processing power typical of the current generation of personal computers (PCs), online gaming had its roots in some of the earliest computing technologies. By the late 1970s many universities in the United States were linked by ARPANET (see DARPA), a precursor to the Internet. The structure of ARPANET allowed users to connect their computers or terminals to a central mainframe computer and interact in what was close to real time. In 1980 ARPANET was linked to the University of Essex, Colchester, England, where two undergraduate students had written a text-based fantasy adventure game that they called MUD, or “multiuser dungeon.” When the first outside users connected to MUD through ARPANET, online gaming was born. Soon other programmers expanded on the original MUD design, adding graphic flourishes, chat functions, and player groups (or guilds). These basic features, as well as the fantasy setting, carried over into the next generation of online games, which were the first true MMOGs.

The first wave of MMOGs included such games as Ultima Online (debuted in 1997), the South Korean blockbuster Lineage (1998), and Sony Corporation’s EverQuest (1999). Growth for these early games was relatively slow but steady, with the exception of Lineage, the explosive popularity of which was mainly due to the early and widespread availability of high-speed Internet connections in South Korea. This popularity did not come without a price, however. A number of Korean players died of exhaustion after marathon gaming sessions, and a 2005 South Korean government survey showed that more than half a million Koreans suffered from “Internet addiction.” Game companies funded dozens of private counseling centres for addicted gamers in an effort to forestall legislation, such as that passed by China in 2005, that would force designers to impose in-game penalties for players who spent more than three consecutive hours online.

Get a Britannica Premium subscription and gain access to exclusive content. Subscribe Now

By the time World of Warcraft debuted in November 2004, the global gaming market was ready for a change. With the notable exceptions of EVE Online, a game of interstellar corporate intrigue, and the superhero-themed City of Heroes, the market was saturated with “swords and sorcery” fare. World of Warcraft’s attention to humour and team play and its shallow learning curve brought in millions of casual gamers who had never before tried an MMOG. This widespread success brought its own challenges for Blizzard, however, when the company temporarily suspended the account of a transsexual player over freedom of speech issues. While that incident seemed to have been the result of a terrible miscommunication on Blizzard’s part, it did open a dialogue on the nature of virtual reality worlds. Are they like private clubs, where the management can restrict both membership and speech? Or do they fall under the scope of a public accommodation, where discrimination is expressly prohibited by U.S. law?

Birth of virtual economies

Another issue that game publishers have had to face is the rise of secondary economies outside their game worlds. Ultima Online designers were the first to observe this phenomenon at work when a castle in their game world sold for several thousand dollars on the online auction site eBay. This was the beginning of a market valued at more than $1 billion by 2006. Players spend hours earning in-game wealth, hunting for rare weapons, and gaining power and prestige for their characters so that the fruits of their virtual labours can be exchanged for real cash. The buyer and seller agree on a purchase price, the funds can be transferred electronically, and the two can then meet in the game world to complete the transaction. Some Chinese companies have turned this into serious business, employing hundreds of “gold farmers,” who play games in an effort to hoard resources that can be sold to players in South Korea or the United States. Most MMOG companies sought to control this behaviour by banning the accounts of suspected gold farmers (e.g., Activision Blizzard has closed tens of thousands of such accounts since World of Warcraft went online), and eBay began enforcing a ban on the sale of virtual items in 2007. Sony co-opted the secondary market when it launched Station Exchange, a service designed to facilitate the buying and selling of virtual goods in its EverQuest games. Linden Lab was the first company, however, to design a game around a virtual economy. That game was Second Life.

In many ways similar to The Sims, the top-selling PC game of all time, Second Life was less a game and more a virtual world. Though The Sims Online was a relative failure when it was introduced in late 2002, Second Life became a runaway success soon after its launch in 2003. The difference was in the economic models adopted by the two games. Whereas The Sims Online was criticized for its lack of any clear goals for players, Second Life offered players the opportunity to use the game world and their own talents to make as much money as they possibly could. For a monthly subscription fee, players received an allowance of Lindens (the in-game currency) that could be officially exchanged with U.S. dollars at a rate of approximately 250:1. Players could then purchase in-game items, customize those items by using 3-D imaging software, and resell them at a profit. For some, crafting items and managing virtual real estate in Second Life became a “first life” business.

Social gaming

With the explosive growth of social media in the early 21st century, developers sought to capitalize on the opportunities presented by Web sites such as Facebook and Myspace. They utilized animation programs such as Flash to create a Web-based gaming experience that was comparable to older home consoles. With their simplified game play and cartoonlike graphics, these games had wide appeal, and many of them offered incentives for players to recruit additional players into the game. The most successful “Facebook games”—notably Zynga’s Mafia Wars (2008) and Farmville (2009) and EA’s The Sims Social (2011)—maximized revenue by rewarding players for interacting with advertising partners and selling in-game currency.

Michael Ray
Ring in the new year with a Britannica Membership
Learn More!
ดู บอล สด เกาหลี ดู บอล ฟรี facebook ลิงค์ ดู บอล มือ ถือ ฟรี ดู บอล สด ผ่าน เน็ต ตรวจ หวย 1 มิถุนายน 2561 รัฐบาล ดู บอล สด afc ผล บอล สด ตาราง บอล หวย ไทยรัฐ 1 สิงหาคม 2562 สลากกินแบ่ง รัฐบาล 1 สิงหาคม 2562 ตรวจ หวย บอล ฟรี ลีก อังกฤษ คืน นี้
ตาราง แข่ง บอล วัน พรุ่งนี้ ทีเด็ด บอล ฟุตบอล วัน นี้ ส เต็ ป บอล คืน นี้ สลากกินแบ่ง 16 พ ย ตรวจ ล อ ต ลี่ 16 มิถุนายน 2563
หวย งวด 16 กันยา ดู บอล สด ลิเวอร์พูล แมน ยู เจ ลีก ถ่ายทอด สด วัน นี้ บอล วัน นี้ พี เมีย ลีก
ดู บอล ออนไลน์ cth มือ ถือ ฟรี ฟุตบอล คืน บอล วัน นี้ ทุก คู่ ทุก ลีก ตรวจ สลาก 16 เมษายน 2561 บอล เตะ วัน นี้ ทุก ลีก